Lên trên

Pages

 

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Biet Thu, Biet Thu Vuon_ Những mẫu nhà phố hiện đại ấn tượng - Ngôi Nhà Xinh 2012 ( phần 1 )

0 nhận xét
Mời vào xem các đề tài liên quan:
Nhà phố mang phong cách hiện đại đang là xu hướng thiết kế được ưa chuộng hiện nay bởi đường nét được lược giản trong cách thiết kế mặt tiền ngôi nhà, nhấn mạnh cách hợp khối công năng, hay phô diễn khối kết cấu nhà tạo nên nhiều kiểu dáng kiến trúc phong phú hơn.Chính những mảng khối kết hợp lồng ghép một cách có ý thức đó đã tạo cho đường nét kiến trúc hiện đại một bề ngoài mạnh mẽ, ấn tượng hơn. Màu sắc và vật liệu đa dạng, phong phú cũng góp phần tạo điểm nhấn cho ngôi nhà hiện đại thêm nét duyên và tăng hiệu ứng cho sự hài hòa trong kiến trúc. Ngoài ra yếu tố về phong thủy cũng rất quan trọng đối với việc thiết kế và xây dựng công trình.
1.Phương án chọn

Thiet Ke Biet Thu

Tỉ lệ cân đối kích thước chiều cao giữa các tầng là một trong những yếu tố quan trọng cần được lưu ý trong việc thiết kế mặt đứng một ngôi nhà phố đẹp. Với sự kết hợp hài hòa giữa công năng sử dụng lồi lõm một cách hợp lý sẽ tạo điểm nhấn tốt cho ý tưởng thiết kế. Thêm vào đó những ban công kính rộng hay hệ lam bê tông trên sân thượng càng góp phần tạo nên đường nét sinh động, hiện đại hơn trong kiến trúc mặt tiền nhà. Cách thay thế đó đưa ánh sáng tự nhiên và sự thông thoáng với môi trường vào nhà một cách tối ưu mà vẫn tránh được tiếng ồn và ánh nắng trực tiếp vào công trình.

Mặt bằng hầm.

Biet Thu Vuon

Mặt bằng tầng trệt.

Biet Thu Co Dien

Mặt bằng lầu 1.

Biet Thu

Mặt bằng lầu 2.

Biet Thu Hien Dai

Mặt bằng sân thượng.

Biet Thu Pho

2 . phương án chọn

Mau Thiet Ke Biet Thu

Với mặt tiền rộng rãi ngôi nhà phố có lợi thế đón được nhiều ánh sáng, thoáng mát tự nhiên vào nhà. Do đó các kiến trúc sư đã rất khéo léo kết hợp những khoảng ban công hợp lý đưa khối không gian mở tạo khung kính rộng, giúp cho ngôi nhà trở nên nhịp nhàng cách điệu trong các mảng khối kiến trúc. Điểm nhấn ấn tượng trong phong cách chính là ý tưởng tạo độ dốc cho mái lệch nhau. Đây chính là một nét nhấn hợp lý trong kiến trúc hiện đại phương tây giúp ngôi nhà có sức hút về phong cách và mỹ cảm hơn.
3 . Phương án chọn

Mau Thiet Ke Biet Thu Dep

Ngôi nhà mang phong cách hiện đại cho thấy được vẻ ngoài bề thế và sang trọng nhờ lợi thế góc nhìn. Sự hợp khối về công năng  và cách tạo góc nghiêng cho hệ mái, kết hợp với việc sử dụng vật liệu kính cho lancan và sự khéo léo trong cách phối màu, nhấn khối khung nhà hợp lý tạo nét kiến trúc hiện đại hơn cho ngôi nhà.

Mặt bằng tầng trệt
Biet Thu Dep

Mặt bằng lầu 1.

Thiet Ke Biet Thu Dep

Mặt bằng lầu 2.

Biet Thu

Mặt bằng lầu 3.

Thiet Ke Biet Thu
4 . Phương án chọn

Biet Thu Vuon

Khoảng lùi thông tầng cho tầng trệt và tầng lửng giúp khối nhà trở nên cao và thoáng hơn . Khoảng cách tạo khối vươn xa, gần hợp lý giữa các tầng, cộng thêm cách phối màu sắc thanh và nhẹ nhàng tạo cho mặt đứng có những góc nhìn đẹp mắt hơn. Điểm nhấn dùng mái ngói cho ô văng và mái che bancol lầu một và lầu hai đã giúp cho mặt tiền nhà tỉ lệ hơn về độ cao, mềm mại và gần gũi hơn trong cách tạo dáng kiến trúc, khiến ngôi nhà không bị nhàm chán trong lối thiết kế trơn phẳng thông thường

Mặt bằng trệt. 

Biet Thu Co Dien 

Mặt bằng lửng.

Biet Hien Dai

Mặt bằng lầu 1

Biet Thu Pho

Mặt bằng lầu 2.

Mau Biet Thu

Mặt bằng lầu 3

Mau Biet Thu Dep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét